image banner
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BƯỚC ĐẦU CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG VINH HƯNG

Sự ra đời Trung tâm Phục vụ Hành chính công tại phường Vinh Hưng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, góp phần tinh gọn bộ máy, minh bạch hóa quy trình, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Xác định trong bối cảnh vừa sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều nhiệm vụ mới, khối lượng công việc lớn nhưng với mục tiêu xuyên suốt: “Nhanh chóng ổn định tổ chức, sớm vận hành hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm trong mọi hoạt động; Phục vụ người dân bằng trách nhiệm, bằng đạo đức công vụ, không sách nhiễu, không trì trệ; Hướng đến mô hình phục vụ hành chính công hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp”.

Những ngày đầu tiên, với tinh thần khẩn trương, “vừa chạy, vừa xếp hàng”, chủ động nghiên cứu tìm tòi, học hỏi. Tập thể cán bộ, công chức phường Vinh Hưng đã quyết tâm khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như các điểm nghẽn đồng bộ thông tin trên hệ thống điện tử.

Sau gần 1 tháng vận hành, Trung tâm đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, việc tiếp nhận và giải quyết TTHC được diễn ra cơ bản thông suốt, chất lượng phục vụ người dân được nâng cao, nhận được nhiều phản hồi tích cực của nhân dân. Đến nay, Phường đã tiếp đón hơn 2.300 lượt công dân, trung bình mỗi ngày khoảng 100 lượt đến liên hệ để được hướng dẫn, thực hiện các TTHC. Tiếp nhận và luân chuyển 1.486 hồ sơ trên hệ thống điện tử, 100% đều được giải quyết trước và đúng hạn, tỉ lệ số hóa hồ sơ đạt 100%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến đạt 100%, tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 68%. Theo số liệu thống kê 130 phường xã toàn Tỉnh, Phường Vinh Hưng là 1 trong 10 đơn vị luân chuyển hồ sơ TTHC nhiều nhất trên môi trường điện tử.

Anh-tin-bai

Với những kết quả khởi đầu khả quan trên cũng là áp lực giữ vững và phát huy đối với tập thể Đảng ủy, Chính quyền và CBCC phường Vinh Hưng. Thời gian tới, Phường sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực nâng cấp hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết lập không gian làm việc thân thiện, khoa học, đảm bảo điều kiện phục vụ người dân; sớm quy hoạch mở rộng không gian khu vực tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo không phân tán bộ phận 1 cửa, có đầy đủ không gian cho các phân khu chức năng, tiếp đón, hướng dẫn, chờ đợi, tra cứu TTHC và người dân tự thực hiện TTHC. Tiếp tục chuẩn hóa, minh bạch quy trình tiếp nhận - giải quyết - trả kết quả, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng. Chú trọng xây dựng chính quyền chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ, quản lý dữ liệu tốt và gần dân, trong đó mỗi cán bộ phải là một người phục vụ tận tâm. Đồng thời tập trung chuyển trạng thái từ “vừa chạy vừa xếp hàng” sang “hàng thẳng, lối thông, đồng lòng cùng tiến”. Với quyết tâm chính trị cao, tinh thần trách nhiệm và sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, Chính quyền, tập thể nhân dân, cán bộ, khối xóm, phường Vinh Hưng tin tưởng sẽ nhanh chóng trở thành điểm sáng trong cải cách hành chính.

Nguyễn Ngọc Đức - Phó giám đốc TTDVHCC phường 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement