KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG BƯỚC ĐẦU CỦA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG VINH HƯNG
Sự ra đời Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tại phường Vinh Hưng đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, góp phần
tinh gọn bộ máy, minh bạch hóa quy trình, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và
doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Xác định trong bối cảnh
vừa sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều nhiệm vụ mới, khối lượng công việc lớn
nhưng với mục tiêu xuyên suốt: “Nhanh
chóng ổn định tổ chức, sớm vận hành hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân,
doanh nghiệp làm trung tâm trong mọi hoạt động; Phục vụ người dân bằng trách nhiệm, bằng đạo đức công vụ, không sách
nhiễu, không trì trệ; Hướng đến mô hình phục vụ hành chính công hiện đại, thân
thiện, chuyên nghiệp”.
Những ngày đầu tiên, với tinh thần
khẩn trương, “vừa chạy, vừa xếp hàng”,
chủ động nghiên cứu tìm tòi, học hỏi. Tập thể cán bộ, công chức phường Vinh
Hưng đã quyết tâm khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị
cũng như các điểm nghẽn đồng bộ thông tin trên hệ thống điện tử.
Sau gần 1 tháng vận hành, Trung
tâm đã nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, việc tiếp nhận và giải quyết TTHC
được diễn ra cơ bản thông suốt, chất lượng phục vụ người dân được nâng cao, nhận
được nhiều phản hồi tích cực của nhân dân. Đến nay, Phường đã tiếp đón hơn 2.300
lượt công dân, trung bình mỗi ngày khoảng 100 lượt đến liên hệ để được hướng dẫn,
thực hiện các TTHC. Tiếp nhận và luân chuyển 1.486 hồ sơ trên hệ thống điện tử, 100% đều được giải quyết trước
và đúng hạn, tỉ lệ số hóa hồ sơ đạt 100%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến đạt 100%,
tỉ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 68%. Theo số liệu thống kê 130 phường xã toàn Tỉnh,
Phường Vinh Hưng là 1 trong 10 đơn vị luân chuyển hồ sơ TTHC nhiều nhất trên
môi trường điện tử.

Với những kết quả khởi đầu khả
quan trên cũng là áp lực giữ vững và phát huy đối với tập thể Đảng ủy, Chính
quyền và CBCC phường Vinh Hưng. Thời gian tới, Phường sẽ tiếp tục
ưu tiên nguồn lực nâng cấp hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết lập không gian làm việc thân thiện, khoa học, đảm bảo điều
kiện phục vụ người dân; sớm quy hoạch mở rộng không gian khu vực tiếp nhận và
trả kết quả, đảm bảo không phân tán bộ phận 1 cửa, có đầy đủ không gian cho các
phân khu chức năng, tiếp đón, hướng dẫn, chờ đợi, tra cứu TTHC và người dân tự
thực hiện TTHC. Tiếp tục chuẩn hóa, minh bạch quy trình tiếp nhận - giải quyết
- trả kết quả, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng. Chú
trọng xây dựng chính quyền chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ, quản lý dữ liệu tốt
và gần dân, trong đó mỗi cán bộ phải là một người phục vụ tận tâm. Đồng thời tập
trung chuyển trạng thái từ “vừa chạy vừa xếp hàng” sang “hàng thẳng, lối
thông, đồng lòng cùng tiến”. Với quyết tâm chính trị cao, tinh thần
trách nhiệm và sự ủng hộ của cấp ủy Đảng, Chính quyền, tập thể nhân dân, cán bộ,
khối xóm, phường Vinh Hưng tin tưởng sẽ nhanh chóng trở thành điểm sáng trong cải
cách hành chính.
Nguyễn
Ngọc Đức - Phó giám đốc TTDVHCC
phường